Call Center 1548
ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร
ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ 08.00 – 16.30 น. ทุกวันเวลาราชการโดยไม่หยุดพักกลางวัน
Call Center 1548
ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร (1548) ให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้บริการตอบปัญหาทางโทรศัพท์ ระบบถาม-ตอบปัญหาออนไลน์ คู่มือการติดต่อขอรับบริการงานทะเบียนและบัตร คือ
คำถาม-คำตอบที่พบบ่อย
สถิติการให้บริการ 1548
หนังสือมอบหมายและยินยอมฯ
E-Book
คำถาม-คำตอบ ประจำวัน (Daily 1548)
ความเป็นมา ของ Call Center 1548
กรมการปกครองได้จัดตั้ง ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร ทางโทรศัพท์ หมายเลข 1548 (จำนวน 10 คู่สาย) ขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการติดต่องานทะเบียนและบัตรโดยให้คำแนะนำเกี่ยวกับขั้นตอนการติดต่องาน การจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง ระยะเวลาในการดำเนินงานค่าธรรมเนียม ฯลฯ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถไปดำเนินการด้านงานทะเบียนและบัตรได้ อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
ทั้งนี้ในปี พ.ศ.2547 กรมการปกครองได้ปรับปรุงศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร (1548) เป็นระบบ CALL CENTER โดย ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์และซอฟแวร์ใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อให้การปฏิบัติงานการให้บริการเป็นไปด้วยความทันสมัยและรวดเร็วขึ้น
หน้าที่ของ Call Center 1548
ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร (1548) มีหน้าที่ในการให้บริการตอบปัญหาและให้ข้อมูลด้านงานทะเบียนและบัตร คือ
ช่องทางการให้บริการ
ประชาชนสามารถติดต่อด้านงานทะเบียนและบัตร เข้ามาทางศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร (1548) ได้ทางช่องทาง ดังนี้
- ทางโทรศัพท์หมายเลข 1548
เพื่อรับฟังข้อมูลในระบบอัตโนมัติในหัวข้อที่สนใจ เกี่ยวกับงานทะเบียนและบัตร และติดต่อสอบข้อมูล สอบถามปัญหากับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้โดยตรง
- ทาง INTERNET
ในเว็บไซต์ www.bora.dopa.go.th ในหัวข้อหัว “การให้บริการ” หรือทางเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เชื่อมโยง เพื่อใช้บริการเกี่ยวกับการสอบถามปัญหา, การค้นหาข้อมูลเนื้อหาเกี่ยวกับงานทะเบียนและบัตร หรือ สอบถามปัญหาทางอีเมล์